Đó là thông điệp từ một nghiên cứu mới của Trung tâm nghiên cứu Pew, cho biết hai phần ba tweets liên kết tới nội dung số được tạo ra bởi các chương trình chạy bằng phần mềm tự động, không phải là những bài hát thực.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích 1,2 triệu lượt kể từ mùa hè năm ngoái (27 tháng 7 đến 11 tháng 11), hầu hết đều liên quan đến hơn 2300 trang web phổ biến dành cho thể thao, người nổi tiếng, tin tức, doanh nghiệp và các trang web do các tổ chức tạo ra.
![]() |
Hai phần ba (66%) trong số những tweets này đã được đăng hoặc chia sẻ bởi các chương trình và thậm chí nhiều hơn, 89%, các liên kết dẫn đến các trang web tổng hợp mà các cửa hàng biên dịch được đăng trực tuyến đã được bots đăng, nghiên cứu cho biết.
Aaron Smith, giám đốc nghiên cứu tại Pew, đã sử dụng một "Botometer" được phát triển tại Đại học Nam California và Đại học Indiana để phân tích các liên kết và xác định các kết quả nghiên cứu cho thấy các chương trình "đóng vai trò nổi bật và phổ biến trong môi trường truyền thông xã hội" nếu đã được đăng bởi một tài khoản tự động.
"Các tài khoản tự động không phải là một hiện tượng thích hợp: Họ chia sẻ một phần đáng kể các liên kết tweet đến ngay cả các ấn phẩm nổi bật và chính thống nhất và các cửa hàng trực tuyến", Smith nói trong các ý kiến đi kèm với nghiên cứu này "Vì những tài khoản này có thể ảnh hưởng đến thông tin mọi người nhìn thấy phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải có một cảm giác phổ biến chung của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. "
Các nhà nghiên cứu Pew đã không cố gắng để đánh giá tính chính xác của các tài liệu chia sẻ bởi các chương trình. Cũng không xác định: liệu các chương trình có "tốt" hay "xấu" hay "liệu nội dung được chia sẻ bởi các tài khoản tự động là thông tin trung thực hay không, hoặc mức độ mà người dùng tương tác với nội dung chia sẻ bởi các chương trình bị nghi ngờ", Stefan Wojcik, một nhà khoa học xã hội học tính toán cho biết trong nghiên cứu này.
Các phát hiện khác về chương trình:
• Bots đã chịu trách nhiệm về khoảng 90% của tất cả các liên kết tweet đến các trang web phổ biến dành cho người lớn, 76% các trang web thể thao phổ biến, và 66% cho các trang tin tức và sự kiện hiện tại.
• Một số chương trình làm việc nhiều hơn những chương trình khác. 500 tài khoản bot bị nghi ngờ tấn công nhiều nhất đã gửi 22% các liên kết tweet đến các trang tin tức và các sự kiện phổ biến hiện nay. Để so sánh, 500 con loa tweet người hoạt động mạnh nhất đã gửi khoảng 6% số liên kết đến các điểm bán hàng.
• Các tài khoản Bot có thiên hướng chính trị cũng không kém phần tự do hoặc bảo thủ.
Bots từ lâu đã cản trở Twitter và các nhà nghiên cứu khác đã ước tính khoảng 15% của tất cả các tài khoản Twitter có thể là giả mạo. Twitter cho biết con số này thấp hơn.
Quy tắc của Twitter cho phép phần mềm tự động, nhưng cấm gửi nội dung gây nhầm lẫn hoặc lạm dụng hoặc spam. Vào tháng Hai, Twitter đã đình chỉ nhiều tài khoản sau vụ cáo buộc của luật sư đặc biệt Robert Mueller của người Nga vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ, bao gồm việc sử dụng tài khoản giả mạo Twitter để "chiến tranh thông tin" chống Mỹ
Mạng lưới xã hội cũng cố gắng loại bỏ các tweet táo bạo cố tình và chia sẻ những thông tin được cung cấp về quá trình đó vào Thứ Sáu trong một bài đăng trực tuyến từ Del Harvey, phó chủ tịch của Twitter về sự tin tưởng và an toàn.
Trong buổi chụp hình hôm thứ ba tại trụ sở của YouTube ở San Bruno, Calif, Twitter bắt đầu thấy các tài khoản "cố ý chia sẻ thông tin độc hại, lừa đảo, đôi khi tổ chức trên các mạng khác để làm việc đó", Harvey nói. Bà nói: "Hoạt động đó là điển hình khi thông tin về những bi kịch xuất hiện và trình bày" một thách thức đặc biệt khó khăn và bất ổn "trong cách phản ứng lại với" những người đang cố tình thao túng cuộc hội thoại trên Twitter ngay sau những bi kịch như thế này ", bà nói.
"Twitter không nên là trọng tài của sự thật," Harvey nói, nhưng mạng có các quy tắc chống lại hành vi lạm dụng, hành vi thù địch, đe dọa bạo lực, spam và chống lại người dùng bị treo tạo ra các tài khoản mới.
Trong những tháng gần đây, Twitter đã cải thiện các công cụ và khả năng đáp ứng các hoạt động lôi kéo trên dịch vụ, bà nói. Sau khi chụp ảnh trên YouTube, "chúng tôi ngay lập tức bắt đầu yêu cầu chủ sở hữu tài khoản xóa Tweets - rất nhiều trong số vài phút kể từ lần tạo ban đầu của họ - vì vi phạm chính sách của chúng tôi về hành vi lạm dụng", cô nói. "Chúng tôi cũng đã treo hàng trăm tài khoản để sách nhiễu những người khác hoặc cố tình thao túng các cuộc trò chuyện về sự kiện này."
Các hệ thống tự động cũng giúp ngăn chặn những người làm tweet bị đình hoãn tạo tài khoản mới và giúp tìm ra "khả năng vi phạm Tweets và các tài khoản" để nhân viên có thể xem lại, bà nói.
Đồng thời, nhóm Twitter "cũng tập trung vào việc xác định và tiếp cận những nội dung có liên quan và đáng tin cậy mà mọi người có thể tin tưởng", Harvey nói. "Những khoảnh khắc nhấn mạnh thông tin đáng tin cậy đã có ở 16 quốc gia và năm ngôn ngữ khác nhau - nhiều trong vòng 10 phút kể từ Tweets đầu tiên - và cũng xuất hiện trong các xu hướng hàng đầu liên quan đến tình huống".
Twitter tiếp tục triển khai công nghệ và mọi người để cải thiện tình hình, bà nói. Harvey nói: "Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cải tiến và giữ trách nhiệm giải trình khi chúng tôi làm việc để làm cho Twitter tốt hơn cho mọi người. "Chúng tôi mong muốn được chia sẻ sớm hơn."
0 nhận xét:
Đăng nhận xét